Menu
 

Mỗi người con ở Hà Nam, dù xa quê nhưng không ai là không biết đến món bánh đa cá rô đồng nổi tiếng. Chỉ mới những nguyên liệu quê đơn giản thuần túy, cá rô vùng chiêm trũng, cau cải canh và sợi bánh đa quê, qua bàn tay của người đầu bếp khéo léo, tất cả đã tạo nên một bát bánh đa thơm ngon đặc sản Hà Nam không thể lẫn vào những vùng khác.
Canh cá rô đồng - đặc sản Phủ Lý - Hà Nam

Chỉ cách Hà Nội khoảng 60km, thành phố Phủ Lý - Hà Nam là điểm dừng chân của nhiều xe khách, và khách du lịch. Và đã dừng chân ở Phủ Lý, không ai là không muốn thưởng thức đặc sản bánh đa cá rô nổi tiếng này.
Phía sau vườn hoa Phủ Lý là nhiều quán ăn bán bánh đa cá rô đồng nổi tiếng
Bí quyết tạo nên bát bánh đa ngon có lẽ chính ở khâu nguyên liệu. Hà Nam là vùng chiêm chũng nên lượng cá rô tự nhiên còn rất nhiều. Thịt cá rô ta tự nhiên thường rất thơm và béo, nhất là vào mùa lúa làm đòng từ thời điểm tháng 6 đến tháng 9, thời điểm này cá rô có trứng và béo nhất.
Thịt cá rô đồng được đem chiên vàng ruộm, hấp dẫn
Rau cải trong bát canh là loại cải canh, một loại rau rất quen thuộc. Theo tìm hiểu để nước canh ngọt nhất phải dùng rau cải tươi vừa cắt xong, như thế mới đảm bảo vị tươi ngon. Sự kết hợp giữa rau cải và cá rô đồng đã tạo nên nét thanh ngọt tự nhiên cho bát canh, không một thứ gia vị nào có thể thay nổi.
Sợi canh cũng làm từ loại bánh đa ngon nhất. Đó là bánh đa vừa giai vừa giòn, được phơi khô kĩ. Ăn hoài mà không thấy ngán
Sợi bánh đa vừa giai vừa giòn

Hy vọng, những ai đã ghé qua thành phố Phủ Lý - Hà Nam hãy ghé qua đây thưởng thức món ăn thơm ngon này một lần nhé.

Đăng nhận xét

 
Top