Menu
 

Tại sao nên đi du lịch Hà Nam vào những ngày cuối tuần?

Hà Nam là một tỉnh nằm ở cửa ngõ phía Nam Hà Nội, cách trung tâm thành phố không xa khoảng 80km. Là một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn, nhất là vào những ngày cuối tuần, khi mà bạn muốn rời xa sự ồn ảo, tấp nập của thành thị để trờ về với sự yên tĩnh của vùng quê yên ả.
Tuy diện tích nhỏ, với địa hình đa dạng, chủ yếu là vùng chiêm trũng và đồi núi, Hà Nam đã có nền văn hiến từ lâu đời.
Trong các cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, thị xã đã bị san phẳng tới ba lần. Ngày nay, thị xã Phủ Lý là trung tâm văn hoá, chính trị, kinh tế của tỉnh. Tỉnh tuy nhỏ nhưng có khá nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh như Núi Cấm, Ngũ Động Sơn, chùa Bà Đanh, hang Luồn, động Cấm Khả Phong... Tỉnh cũng có nhiều lễ hội truyền thống trong đó hội vật võ Liễu Đôi đã nổi tiếng cả nước.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nam 

Chùa Bà Đanh - núi ngọc

Vị trí:
Chùa Bà Đanh - núi Ngọc thuộc thôn Đanh Xá, xã Ngọc Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. 
Đặc điểm:
Chùa thờ Bà Chúa Đanh (thần Pháp Vũ) nổi tiếng linh thiêng. Ngôi chùa cách thị xã Phủ Lý 10km, nằm ở phía hữu ngạn sông Đáy.Khu danh thắng này có diện tích khoảng 10ha, với phong cảnh trời mây sông nước hữu tình, ở xa làng xóm nên tĩnh mịch. Ngôi chùa hướng chính nam nhìn ra dòng sông Đáy nên thơ.
Chùa Bà Đanh - Hà Nam

Chùa Bà Đanh - Hà Nam
  Nhiều người kể rằng do chùa Bà Đanh quá linh thiêng nên khách thập phương cũng ít dám ghé qua vì sợ nếu thất lễ sẽ bị trừng phạt. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng chùa ở xa khu dân cư, cách trở núi sông, giao thông không thuận tiện nên ít người lui tới. Dù giải thích thế nào thì dường như nguồn gốc câu thành ngữ “Vắng như chùa Bà Đanh” vẫn là một bí ẩn!

Đền Trúc – Ngũ Động Sơn

Vị trí: Đền Trúc - Ngũ Động Sơn thuộc thôn Quyển Sơn, xã Thi Sơn huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. 

Ðặc điểm: Đền Trúc - Ngũ Động Sơn thờ người anh hùng dân tộc Lý Thường Kiệt. Khu danh thắng này có phong cảnh thiên nhiên hữu tình, núi non trùng điệp, có đền Trúc nằm giữa rừng Trúc nên thơ, có hệ thống hang động độc đáo.
Ngũ Động Sơn - Hà Nam

Chùa Long Đọi Sơn

Chùa Long Đọi Sơn - Hà Nam
Lễ hội chùa Long Đọi Sơn - Hà Nam
Vị trí: Chùa nằm trên núi Đọi Sơn thuộc xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, Hà Nam, cách Phủ Lý khoảng 8km về phía Bắc. 

Ðặc điểm: Đây là ngôi chùa cổ có nhiều nét văn hoá nghệ thuật kiến trúc tinh xảo, mang đậm dấu ấn qua các thời kỳ lịch sử. Hàng năm vào ngày 21/3 âm lịch chùa Đọi Sơn mở hội.Với vị trí địa lý thuận lợi, phong cảnh thiên nhiên đẹp, nơi đây là một điểm du lịch khá hấp dẫn. Ngôi chùa được xây dựng trên đỉnh núi, trong khuôn viên 2 hec-ta vườn rừng. Chùa quay về hướng nam, đúng như câu tục ngũ: Đầu gối núi Đọi, chân dọi Tuần Vường, phát tích đế vương, lưu truyền vạn đại.

Đặc sản bánh cuốn chả Hà Nam

Những ai đã từng đi qua mảnh đất Hà Nam hẳn không quên hương vị món bánh cuốn chả nướng thơm lừng, vừa dân dã vừa đượm tình người xứ chiêm.
Đặc sản bánh cuốn chả Phủ Lý - Hà Nam
Bánh cuốn vốn là thức bánh quen thuộc của người dân Hà Thành, nhưng không giống bánh cuốn Thanh Trì, bánh cuốn làng Kênh Nam Định…bánh cuốn Phủ Lý có hương vị rất riêng, gần gũi với ẩm thực Hà Nội, nhẹ nhàng mà tinh tế.Và còn rất nhiều địa điểm khác nữa, hãy về Hà Nam và cảm nhận bạn nhé !

 


Đăng nhận xét

  1. Vé máy bay giá rẻ của Cánh Chim Việt cho các bạn về Hà Nam và cảm nhận nhé. Xem thêm tại http://www.canhchimviet.com.vn

    Trả lờiXóa

 
Top