Menu
 


Ai đã từng qua Phủ Lý chắc chắn sẽ phải dừng chân tại phố Trần Phú hoặc bất cứ một hiệu nào có biển hiệu "Bánh cuốn chả nóng" để thưởng thức một đặc sản nổi tiếng của Hà Nam.
Bánh cuốn là món ăn phổ biến của người dân Việt Nam, nhưng với mỗi vùng thì bánh cuốn lại có hương vị khách nhau. Nếu bánh cuốn Làng Kênh – Thành phố Nam Định được tráng mỏng, nhiều nhân mộc nhĩ cùng với hành phi và được phủ một lớp mỡ, hay như người Hà Nội vốn quen thuộc với thứ bánh cuốn Thanh Trì nhân thịt băm mộc nhĩ xào, ăn cùng chả quế cầu kỳ. Bánh cuốn Thanh Hóa lại được tráng mỏng cuộn cùng nhân thịt và tôm băm nhỏ thì bánh cuốn Phủ Lý – Hà Nam lại đậm chất dân dã, bánh cuốn chả Phủ Lý được ăn kết hợp với chả nướng, các loại rau thơm cùng nước chấm nóng và các loại gia vị khác thì quả thật chỉ có ở Phủ Lý mới có.
Bánh cuốn chả Phủ Lý - Hà nam

Sự khác biệt ở đây có lẽ là hành phi. Hành phi ở bánh cuốn Phủ lý vàng rượm, thơm lừng khiến ai đi qua cũng muốn dừng lại để thưởng thức hương vị giòn tan của hành hòa quyện với những lá bánh cuốn mềm mỏng.

Bánh cuốn chả phủ Lý Hà Nam

Chả được làm từ thịt lợn ba chỉ, thái mỏng, sau khi ướp nước mắm, hạt tiêu cùng một số gia vị khác…người ta xiên vào những chiếc que tre, đặt lên chậu than hoa đang cháy đỏ. Dưới bàn tay khéo léo của người quạt chả đảo đều, quạt to lửa, thịt được chín nhanh toả mùi thơm phức. Món nước chấm cũng được pha chế một cách cầu kỳ, sau đó đun nóng.

Chả nướng chín được thả vào nước chấm cùng một số dưa góp làm từ đu đủ xanh…Thịt nướng thơm ngậy, dưa góp đu đủ chua giòn, nước chấm nóng cùng bánh cuốn quyện vaò nhau tạo thành món ăn đặc trưng khó tả. Ngoài ra người ta có thể ăn kết hợp thêm rau thơm, rau sống các loại tuỳ sở thích.
Nếu có dịp qua Hà Nam, bạn hãy nhớ ghé vào thưởng thức đặc sản Hà Nam hấp dẫn này nhé. 

Đăng nhận xét

 
Top